Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Trải nghiệm cuộc sống ở hòn đảo Pulau Ubin

Singapore là một đất nước phát triển mạnh mẽ về du lịch, bên cạnh những địa điểm mua sắm , ăn uốn vui chơi thì Singapore còn có nhiều hòn đảo xinh đẹp thu hút nhiều khách nghĩ dưỡng, nổi bật là hòn đảo Pulau Ubin êm đềm xinh đẹp .


Pulau Ubin là một hòn đảo nhỏ nằm phía đông bắc Singapore, chỉ rộng 10,19 km2 và được coi là lá phổi xanh, với bạt ngàn màu xanh ngút tầm mắt. Nơi đây có thể ví như một ngôi làng hoàn toàn biệt lập xa cách với những tòa nhà cao tầng, với những phương tiện giao thông hiện đại như tàu điện ngầm, taxi, xe bus…


Đặt chân đến Pulau Ubin, phương tiện duy nhất để bạn có thể lựa chọn là những chiếc xe đạp trẻ trung, màu sắc, với kiểu dáng xe thể thao có tính năng leo dốc tuyệt vời, hoặc xe kiểu dáng mini. Xe đạp thể thao là sự lựa chọn tuyệt vời hơn, vì đỡ mỏi chân hơn.


Ubin có rất nhiều chôm chôm. Chôm chôm mọc hoang trên những cành cao vút dọc hai bên đường đi và chín rụng dưới chân. Cơn thèm hoa quả sau bao ngày thiếu thốn khiến chúng tôi muốn nhảy xuống xe, cởi giày, trèo cây hái quả. Dọc đường đi đều có biển chỉ đường bằng mũi tên gỗ thiết kế đẹp. Muốn đến thăm một địa điểm, bạn phải gửi xe ở bên ngoài chỗ nghỉ chân, là những đình gỗ có máy bán nước tự động.

Địa điểm được nhiều khách du lịch đến nhất là dải đất Chek Jawa. Nơi đây có hệ sinh thái gần giống với rừng ngập mặn của Việt Nam với những cây vẹt, đước và nhiều loài động vật được xếp vào hàng quý hiếm, như sam và các động vật có gai. Một vài khách Tây và gia đình đeo hành lý lỉnh kỉnh, tất bật chọn địa điểm ngồi câu cá để chuẩn bị cho bữa tối cắm trại trong rừng. 

Nếu có đến Singapore các bạn không nên bỏ qua hòn đảo xinh đẹp này nhé, hãy tận hưởng không khí trong lành cùng gió biển nhẹ nhàng ở nơi đây cùng với những con người mến khách, có thể các bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét