Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Keong Saik phố cổ xinh xắng ở singapore

Keong Saik năm trong khu phố Hoa Chinatown là điểm dừng chân thú vị dành cho những ai yêu thích sự cổ kính khi đến tham quan Sigapore . Những ngôi nhà cổ nằm san sát được xây dựng từ đầu thế kỉ 20, tạo nên một nét kiến trúc riêng có, đặc biệt cho khu phố này giữa lòng đảo quốc hiện đại, năng động.


Dạo quanh khu phố cổ Keong Saik khách du lịch Singapore có thể ngắm các tòa nhà thú vị như Potato Head Folk được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh người Australia David Bromley, nhà hàng Ends Burnt, thư viện, nhà hàng Study, tiệm bánh mỳ và cà phê gia truyền, nhà hàng Tong Ah, cửa hàng thời trang Rose Citron…


Tại Potato Head Folk, du khách có thể cảm nhận được sự phong phú và đa dạng của văn hóa Singapore. Tầng 2 là nhà hàng Ba Buns nổi tiếng, tầng 3 là câu lạc bộ Potalo Heasd Beach, tầng 4 là vườn mái che còn tầng trệt là những bán quán thức ăn đường phố hấp dẫn.

Còn tại Ends Burnt nhà hàng được đông đảo thực khách trong và ngoài nước yêu thích. Tuy nằm trong khuôn viên phố cổ nhưng vẫn toát lên được nét hiện đại và vẻ năng động của mình. Khách du lịch Singapore rất thích thưởng thức món hamburger thịt heo trứ danh của nhà hàng sau một ngày vi vu khắp đảo quốc. 

Ngôi đền Vinayagar lại mang một màu sắc mới lạ cho khu phố cổ Keong Saik, mà không ít khách du lịch Singapore đều trầm trồ trước kiến trúc và văn háo Hindu độc đáo. Ngôi đền luôn rộng cửa chào đón du khách tham quan, tuy nhiên bạn phải là khách biết phép tắc, tuân thủ theo các chỉ dẫn của đền thờ nếu không muốn mình là vị khách không mời.

Điều thú vị khác, dạo quanh các con phố cổ chúng ta không chỉ cảm nhận được sự thư thái, nhẹ nhàng trầm mặc như nét kiến trúc tại đây. Mà xen lẫn vào đó là các nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ sôi động, nhưng khi có mặt tại Keong Saik nó dường như cũng có chút cổ điển đến lạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét