Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Những yếu tố làm nên SINGAPORE

 1. Cơ sở hạ tầng, giao thông :

Sngapore tiếp xúc với tất cả các đất nước trên thế giới một cách dễ dàng qua con đường biển, đường hàng không và các phương tiện viễn thông. Sân bay Quốc tế Changi có đường bay đến hơn 145 thành phố trên thế giới và được bình bầu là sân bay hiện đại nhất trên thế giới. Singapore cũng trở thành quốc gia sử dụng dịch vụ viễn thông lớn nhất tại Châu Á 


Hệ thống giao thông công chánh ở Singapore rất phát triển. Chất lượng đường bộ của đảo quốc này được đánh giá là vào loại tốt nhất thế giới. Singapore có nhiều loại phương tiện giao thông công cộng, trong đó hai phương tiện phổ biến nhất là xe bus và tàu điện ngầm mà người Singapore thường gọi là MRT (Mass Rapid Transit)

 2.An ninh ổn định:

Ngày nay, du khách khắp thế giới quan tâm đến tình hình an ninh và an toàn cá nhân hơn bao giờ hết. Khi đến Singapore, bạn sẽ được bảo đảm là tình hình luôn an toàn và ổn định. Chính phủ Singapore đã, đang và sẽ tiếp tục cảnh giác để đảm bảo một đất nước Singapore luôn an toàn. Chính phủ tăng cường các biện pháp an ninh tại những địa điểm quan trọng và những nơi công cộng





3.Khí hậu ôn hòa:

Khí hậu ở nơi đây ấm và ẩm, nhiệt độ dao động từ 23 đến 31 độ C. Singapore có mưa quanh năm, thường nặng hạt nhưng rất mau tạnh.



Thời gian cao điểm du khách đến với Singapore thường rơi vào khoảng tháng 12 đến tháng 6 hàng năm, đặc biệt là vào dịp Noel, lễ hội và các dịp giảm giá mua sắm vào mùa hè.

4.Dân số đa sắc tộc:

Có bốn ngôn ngữ chính thức được sử dụng ở Singapore: tiếng Mã lai, tiếng phổ thông (Mandarin), tiếng Ta-min (ngôn ngữ của vùng Nam Ấn và Sri Lanka) và tiếng Anh. Tiếng Anh là ngôn ngữ dùng trong kinh doanh và hành chính, và đuợc sử dụng rộng rãi. Hầu hết mọi người dân Singapore đều nói được hai ngôn ngữ, tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh. Quốc ngữ của Singapore là tiếng Malay.




5.Ẩm thực độc đáo:

Khi nói đến Singapore du khách được biết đến như một bến cảng ẩm thực phong phú, đa dạng và việc ăn uống là một thú tiêu khiển mang tính dân tộc của người dân nơi đây. Bạn có thể thưởng thức bữa ăn tối lãng mạn và yên tĩnh tại một trong những nhà hàng sang trọng nhất, hoặc có thể nếm những món ăn địa phương ngon miệng ở khu hàng rong gần nơi bạn ở.


Dù không được ưu đãi về nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhưng sức mạnh của Singapore lại nằm ở tinh thần làm việc cần cù, khả năng dễ thích nghi và đức tính kiên cường của người dân nơi đây . Chúng ta hay đến đây 1 lần  để mở thêm tầm nhìn về đất nước xinh đẹp này nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét