Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Du lịch Trung Quốc ở Singapore


    Khi du lịch đến Singapore thì ai cũng biết ở đây là một đất nước đa sắc tộc gồm có chủ yếu là người Hoa, người Mã Lai, người Ấn, người Peranakan và những người Á Âu. Mỗi dân tộc họ đề có khu dân cư riêng mang những nét đặc trưng của đất nước đó. Trong đó chúng ta sẽ nói đến người hoa vì dân số của họ chiếm 75% của singapore và có 1 khu rất nổi bật đó là chinatown 1 đất nước Trung Quốc nằm trong lòng Singapore.
      

     Chinatown Là nơi cốt lõi nền văn hoá Trung Quốc của đảo quốc Sư tử, khu phố Tàu ở Singapore ngày nay vẫn còn lưu giữ một số công trình kiến trúc cổ xưa như: chùa, miếu, cửa hàng và nhà bảo tàng. Khi ghé thăm nơi đây trong chuyến du lịch Singapore, du khách sẽ được biết thêm cuộc sống của người Trung Quốc lúc xưa cũng như hiện nay. Những khu vực của đất nước Trung Hoa có người dân qua nhập cư và sinh sống trong khu phố Tàu ở Singapore là Hải Nam, Phúc Kiến,Triều Châu,Quảng Đông. 

    Bạn có thể dễ dàng tới Chinatown bằng các phương tiện giao thông công cộng, tàu điện, xe buýt, taxi… Trong đó, ga tàu điện Chinatown nằm giữa Pagoda Stress rất thuận tiện để đi đến những địa điểm tham quan lý thú của khu này cũng như những vùng lân cận khác… Phố Tàu có thể chia ra thành bốn khu phố chính: Kreta Ayer, Telok Ayer, Tanjong Pagar và Bukit Pasoh mỗi khu phố đều có những đặc trưng riêng. Tuy nhiên, không phải toàn bộ cư dân khu phố Tàu đều là người Trung Hoa. 

   Khu Chinatown ngày nay gồm nhiều tiệm buôn có từ thời tiền chiến, là nơi sinh sống của những thương nhân cùng bán một loại hàng hoá trong nhiều thập kỷ như vải lụa, đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống, trang sức bằng vàng và ngọc bích. Những con phố nhỏ và hẹp của Chinatown luôn tấp nập người đi lại. Khu này nổi tiếng với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ cùng đa dạng các sản vật của Trung Quốc. Du lịch Singapore, du khách sẽ không mấy khó khăn để tìm được món đồ lưu niệm xinh xắn mà giá cả cũng phải chăng để mang về tặng người thân sau chuyến du lịch Singapore.


    Các món ăn Singapore đều bị ảnh hưởng bởi người Phúc Kiến và Hải Nam của Trung Quốc nên không có gì bất ngờ khi nơi để du khách thưởng thức các món ăn hấp dẫn trong chuyến du lịch Singapore là ở Khu phố Tàu. Đó là một cuộc phiêu lưu thú vị và tất cả những gì khách du lịch cần là hãy cam đảm nếm thử chúng. Một số trung tâm ăn uống ngoài trời như Maxwell Road Food Centre và Chinatown Complex có bán đầy đủ các món ăn đặc sản nổi tiếng của Singapore như: mì Laska, cà ri đầu cá, thịt nướng, cơm gà Hải Nam.


  Gần đến lễ 2/9 rồi các bạn đã có lịch cho ngày lễ chửa nếu đến singapore chúng ta không nên bỏ lở điểm đến độc đáo này nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét