Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Khám phá khu Tiểu Ẩn ở Singapore

Singapore được biết đến là nước đa sắc tộc gồm nhiều dân tộc cùng sinh sống. Những người dân ở đây chủ yếu là người Hoa, người Mã Lai, người Ấn, người Peranakan và những người Á Âu. Ở Singapore có một nơi như là một đất nước ấn độ được thu nhỏ đó gọi là khu tiểu ẩn, một khu dành cho cộng đồng người Ấn ở Singapore với những nét văn hóa đầy đặc sắc, điểm đến du lịch đầy màu sắc thu hút đông đảo du khách đến với đảo quốc sư tử xinh đẹp.




Khu tiểu ấn được hình thành từ những năm 1819, ngày nay khu Tiểu Ấn là tâm điểm sinh hoạt của cộng đồng người Ấn tại Singapore.Đến đây bạn sẽ được thưởng thức món cari gà theo đúng phong cách bản địa, tận hưởng mùi hương nồng, hăng hắc của các loại gia vị và đặc biệt là mua được những đồ thủ công ở các chợ vỉa hè do chính các nghệ nhân gốc Ấn làm ra.


Thời điểm thích hợp nhất để du khách đến tham quan khu Tiểu Ấn là khi lễ hội ánh sáng (Deepavali) được diễn ra (khoảng giữa tháng 10 và 11). Trong những ngày này, khu Tiểu Ấn đã thật sự biến đổi thành một nơi chốn thần tiên với những đường phố được thắp đèn rực rỡ, nhộn nhịp với nhiều người đi mua sắm. Những ngôi đền trang hoàng đầy màu sắc tọa lạc bên cạnh những nhà thờ Thiên Chúa và thánh đường Hồi giáo. Ngoài ra dịp lễ hội Thaipusam đầy màu sắc và lễ nghi được tổ chức vào tháng 1/tháng 2 hàng năm cũng là một thời điểm đẹp để bạn đến nơi đây.


Nếu một lần đến Singapore các bạn hãy đến đây một lần nhé, các bạn sẽ ngạc nhiên về lung linh sắc màu ở đây đó. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét