Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Du lịch Singapore đến với thế giới ẩm thực

Singapore nối liền Malaysia bởi hai cây cầu vượt. Có diện tích khá nhỏ nhưng Singapore là nơi pha trộn về văn hóa và tôn giáo của Malaya, Trung Hoa, Ả Rập, Ấn Độ và Anh Quốc, đây là đất nước “cửa ngõ” vào Đông Nam Á. Với sự đen xen nhiều màu sắc về mặt dân tộc đó, khách du lich Singapore có thể tha hồ lựa chọn cho mình những nơi tham quan cũng như những món ẩm thực vừa ý. Mỗi đất nước là một màu sắc, văn hóa, một hương vịđặc sản truyền thống khác nhau, nhưng nơi đây chính là nơi cộng hưởng của những màu sắc riêng biệt của đa quốc gia lại với nhau. Chính vì thế thế giới ẩm thực của Singapore phong phú, đa dạng mang nhiều nét đặc trưng hơn các quốc gia khác.

Khi quyết định đi du lịch Singapore, bạn đừng quên ghé khu chợ đặc trưng của người Hoa, người Ấn hay Malaysia nơi đây đã tạo nên một không gian ẩm thực trên thủ đô ẩm thực của Châu Á.

Bánh cà rốt chiên


Ngoài tên gọi trên thì Bánh cà rốt chiên còn có tên khác là chai tow kueh được làm từ những miếng bột gạo trộn với củ cải trắng, hành lá xắt nhỏ. Sau khi đã ngấm gia vị bánh được đem chiên như trứng ốp lếp.

Mì xào Phúc Kiến


Món ẩm thực này là sự khéo léo kết hợp của đầu bếp giữa những sợi mì trắng và vàng sau đó được xào với tôm và mực tươi. Để ngon hơn món ăn này thường được ăn kèm với ớt cắt nhỏ thay vì súp ớt Sambal.

Katong – Laksa


Laksa hay còn được gọi cà ri laksa là được làm từ tôm, mì sợi, chả cá, giá đỗ và nước ca ri cốt dừa cay cay, sò huyết, nóng hổi.


Bánh Kaya toast chỉ được làm từ 2 lát bánh mì nhưng đây lại trở thành món ăn đặc trưng và phổ biến trên khắp Singapore.

Thịt xiên Satay


Satay được làm từ thịt gà, thịt bò, thịt cừu được tẩm ướp và xiên thành từng que nhỏ .Đặc biệt món này phải được nướng trên than củi để không những không bị mất đi mùi vị mà còn giữ lại được vị béo ngon của thịt nướng.


Nếu shopping và ăn uống là mối quan tâm chính của bạn, hãy đến Singapore vào tháng 4 để thưởng thức lễ hội ẩm thực Singapore.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét