Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

10 hoạt động rẻ tiền khi đến Singapore

Dù được xem là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới và là địa điểm du lịch hạng sang đứng thư tư châu Á, Singapore vẫn có những hoạt động rẻ tiền, và thậm chí là không tốn một xu nào, dành cho các du khách khi đi du lịch đến đảo quốc này.

 Thám hiểu sân bay Changi



Không hổ danh là sân bay của một trong những nước giàu nhất thế giới, Changi là sân bay nhận được nhiều giải thưởng nhất từ trước đến nay. Phi trường này có nhiều tiện ích dành cho du khách: mạng WiFi miễn phí, dịch vụ sạc điện thoại miễn phí, ghế mát-xa, phòng chiếu TV, rạp chiếu phim, đồ ăn được phục vụ 24/24, một cửa hàng tiện lợi với nhiều loại đồ ăn thức uống, khu vực vui chơi cho trẻ em và sân chơi riêng cho người lớn, một hồ cá chép, một vườn bướm và một bể bơi trên tầng thượng!

 Chiêm ngưỡng sô trình diễn Ánh Sáng Và Nước tại Super Tree Grove, Vịnh Marina

Bản thân vịnh Marina đã là một địa điểm thu hút khách du lịch vì nơi đây có nhiều nơi nổi tiếng cho bạn tham quan. Đặc biệt, nếu bạn ở đây từ 7:45 tối cho đến 9 giờ tối (hoặc đến 11 giờ tối vào các ngày thứ Sáu và thứ Bảy), bạn sẽ có dịp thưởng thức màn trình diễn nước, âm thanh và ánh sáng đẹp tuyệt diệu tại Super Trees of Gardens. Những cái cây nhân tạo khổng lồ sử dụng năng lượng mặt trời để tự thắp sáng vào ban đêm, và thu gom nước mưa để cung cấp nước cho hệ thực vật xung quanh.

Hoạt động trình diễn này đã trở thành một trong những biểu tượng của đảo quốc Sư Tử.

 Tham quan các khách sạn 



Bạn có thể đến khách sạn Raffles, một di sản của Singapore có từ thời thuộc địa Anh, mang phong cách của những năm 1920. Khách sạn này còn có một bảo tàng, với những vật trưng bày thể hiện quá khứ đầy màu sắc của khách sạn cũng như của đảo quốc Singapore.

Các khách sạn Fullerton và Fullerton Bay cũng mang kiến trúc của thời thuộc địa. Khách sạn Fullerton từng là Tổng Bưu Điện của Singapore, còn Fullerton Bay trước đây từng là Cảng Collyer.
Trong khi đó, khách sạn Ritz Carlton lại là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật đương đại, trong đó có tác phẩm của những tác giả như Andy Warhol, David Hockney và Rainer Gross.

 Viếng thăm các đặc khu văn hóa như Chinatown, Little India hay Arab Street

Chinatown là cộng đồng văn hóa lớn nhất trong số ba cộng đồng văn hóa ở Singapore. Hãy dành thời gian ghé thăm đường Keong Saik cùng những nhà hàng, khách sạn và tiệm bán đồ lưu niệm đẹp tuyệt vời.

Trong khi đó, Little India lại có những con đường và ngõ hẻm bày bán những vật phẩm Ấn Độ như tinh dầu, nhang thơm và các loại gia vị. Đây là nơi lý tưởng để bạn ghé mua các món đồ lưu niệm.
Nếu bạn bị thu hút bởi các loại hoa và đồ thủ công, hãy ghé thăm khu Arab Street, nơi các thương nhân buôn bán những loại hoa được thu mua từ quê nhà, những món đồ đan lát, đồ cổ và các sản phẩm dệt may đủ loại. Nơi đây cũng có những khu vực dùng bữa sạch sẽ, kéo dài ra tận những con đường.

 Đi dạo tại khu bảo tồn hệ sinh thái đầm lầy Sungei Buloh


Nơi đây có những khu rừng đước, là nơi sinh sống của nhiều loài chim, bò sát, cua và cá.
Phí vào cổng trong những ngày trong tuần là miễn phí, nhưng vào các ngày cuối tuần, phí vào cổng sẽ là $1 SGD (tương đương $0.80 USD).

Một khu bảo tồn thiên nhiên khác mà bạn có thể ghé đến đó là Bukit Timah, một rừng mưa nhiệt đới nằm trong danh sách Di Sản Đông Nam Á. Nơi đây sẽ giúp bạn hình dung phần nào diện mạo của Singapore trước khi đất nước này trở thành một vùng đô thị hiện đại như ngày nay.

 Tắm nắng

Đảo quốc Singapore có nhiều bãi biển đẹp, là nơi lý tưởng cho du khách tắm nắng. Đảo Sentosa là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của quốc gia này (có thu phí vào cổng). Nếu muốn được tận hưởng mặt trời, cát và biển miễn phí, bạn có thể đến Công viên East Coast; đây là nơi những người dân địa phương thường đến chèo thuyền, lướt sóng và cắm trại.

Nếu bạn muốn có không gian riêng tư hơn một chút, hãy đến bãi biển Changi hay Pungool/Sembawang – mặc dù xa và vắng vẻ hơn nhưng cũng đẹp không kém.

 Ghé thăm các viện bảo tàng

Singapore có đủ viện bảo tàng để giữ cho những người yêu nghệ thuật cuồng nhiệt nhất luôn bận rộn và hạnh phúc. Quần thể Quân Trại Gillman (Gillman Barracks), một địa danh có từ thời thuộc địa, hiện đang được sử dụng như một khu trưng bày nghệ thuật đương đại lớn nhất và mới nhất. Nơi đây có 15 khu triển lãm với các tác phẩm của nhiều nghệ sĩ tên tuổi trên thế giới.

Bảo Tàng Nghệ Thuật Singapore (Singapore Art Museum) là nơi trưng bày của bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại Đông Nam Á lớn nhất thế giới. Nếu bạn đến thăm nơi đây vào các ngày thứ Sáu, từ 6 đến 9 giờ tối, bạn sẽ được miễn phí vé vào cửa.

Một số bảo tàng khác mà bạn có thể ghé đến khi ở Singapore bao gồm: Bảo Tàng Quốc Gia Singapore (National Museum of Singapore), Bảo Tàng Văn Minh Châu Á (Asian Civilisation Museum), Bảo Tàng Tem Singapore (Singapore Philatelic Museum), Bảo Tàng Peranakan (Peranakan Museum) và Reflections ở Bukit Chanda. Giá vé vào cổng rất hợp lý dành cho du khách nước ngoài vào những ngày thường, nhưng trong những dịp lễ quan trọng, giá vé sẽ tăng lên.

Bạn nhớ đặt chỗ trước khi đến.

 Thư giãn ở rạp Bờ Kè (Esplanade)



Mỗi tối đều có các buổi hòa nhạc trực tiếp ở Esplanade, một rạp biểu diễn ngoài trời được xây dựng với hình dáng một trái sầu riêng. Thỉnh thoảng tại đây cũng có các buổi triển lãm nghệ thuật, chiếu phim và diễn kịch. Mọi người được vào cổng tự do.

Đi bộ đường dài

Bạn có thể đi bộ 8 cây số không? Nếu có, hãy thử đi bộ đường dài đến Treetop Walk trong Công Viên Nguồn Dự Trữ MacRitchie (MacRitchie Reservoir Park). Tại đây bạn có thể vượt cây cầu treo ở độ cao 250 mét bên trên khu rừng mưa nhiệt đới.

Nếu muốn đi bộ trong một không gian nhẹ nhàng hơn, hãy thử đến Dãy Núi Phía Nam (Southern Ridges), với đường đi bộ dài 10 cây số trải dài trên địa phận của bốn công viên, với những cây cầu ấn tượng và đường đi bộ nằm phía trên những khu rừng nhỏ. Từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố, bến cảng và các hòn đảo phía Nam.

Phần lớn quãng đường đi bộ đều được lát phẳng phiu, có các nhà trú chân, nhà vệ sinh, máy bán hàng tự động và những quán nước nhỏ nằm rải rác trên đường nhằm giữ cho du khách luôn cảm thấy thoải mái và tiện nghi.

 Ghé thăm Vườn Bách Thảo Singapore (Singapore Botanic Garden)

Với diện tích 74 héc-ta và những loài thực vật phong phú, những hồ nước và các khu vườn đặc biệt, Vườn Bách Thảo Singapore là nơi bạn nên ghé đến khi tới thăm đảo quốc Sư Tử lần đầu tiên. Đây cũng là chốn thiên đường dành cho những ai muốn tạm thời lánh mình khỏi cuộc sống xô bồ náo nhiệt ngoài kia.

Đây là vườn bách thảo duy nhất trên thế giới mở cửa từ 5 giờ sáng đến nửa đêm mỗi ngày và không thu một xu tiền phí nào. (Riêng Vườn Lan Quốc Gia - National Orchid Garden – thì có thu một khoản phí nhỏ). Thư Viện Bách Thảo Và Nghệ Thuật Làm Vườn tại đây cũng là nơi thu hút những người bình thường muốn tìm hiểu kiến thức về tự nhiên cũng như những nhà nghiên cứu thực sự.

Đừng bỏ qua Vườn Tiến Hóa (Evolution Garden), nơi sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện về đời sống thực vật trên trái đất của nhiều thời đại, và Vườn Gừng (Ginger Garden), nơi trưng bày 250 giống khác nhau trong họ nhà gừng!

Hãy dành chút thời gian ghé thăm Singapore xinh đẹp! Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy nhiều niềm vui và nhiều điều bổ ích cho mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét