Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Marina Bay Sand - công trình kiến trúc ấn tượng của Singapore

Marina Bay Sands tại Singapore đã chính thức mở cửa hôm 23-6. Đây là khu tổ hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng và giải trí được xây dựng trên diện tích 15,5 héc ta. Được đầu tư bởi nhà tỉ phú Sheldon Adelson, tổng giám đốc tập đoàn Las Vegas Sands với chi phí đầu tư lên tới 5,5 tỉ đô la Mỹ. Đây được xem là niềm tự hào mới của nghành du lịch Singapore.


Marina Bay Sands không những được biết đến là một khách sạn đắt giá nhất thế giới mà còn làm mê đắm du khách bởi thiết kế vô cùng độc đáo, với bể bơi khổng lồ giữa lưng trời, bảo tàng giống như bông hoa sen đang nở và sòng bạc siêu hiện đại

Khách sạn Marina Bay Sands là quần thể nghỉ mát hỗn hợp trị giá 5,7 tỷ USD, với 55 tầng và đã “ẵm” danh hiệu khách sạn đắt giá nhất thế giới. Khách sạn gồm một bể bơi khổng lồ dài 151m trên đỉnh, một kênh đào trong nhà, một bảo tàng hình giống bông hoa sen, các cửa hiệu, nhà hát, rạp chiếu phim, và một casino siêu lớn, siêu hiện đại.


Khách sạn được thiết kế rất độc đáo, trông giống như 3 cây gậy bóng chày đứng nghênh ngang giữa trời và ngự trên đỉnh là …một chiếc tàu.

Ngự trên đỉnh đó chính là “SkyPark” rộng tới một hecta, vươn rộng khắp 3 tháp của khách sạn cao 200m trên mực nước biển. Ở SkyPark có Bể bơi Vô cực, một trong những bể bơi ngoài trời lớn nhất thế giới, dài gấp 3 lần chiều dài của một bể bơi Olympic. Khách sạn ngự trị trên khu du lịch nổi tiếng của quốc đảo Sư tử. Với không gian rộng 12.400m2, SkyPark bao gồm một đài quan sát và các nhà hàng, như The Sky on 57 của đầu bếp Justin Quek.


Khu nghỉ dưỡng tổng hợp Marina Bay Sands thực sự là một thành phố bên trong thành phố, nơi quy tụ những lựa chọn giải trí và phong cách sống sôi động. Công trình này thực sự sẽ thổi nguồn cảm hứng cho cảnh quan đô thị của Singapore và là một hình mẫu cho kỳ quan hoa lệ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét